TP.HCM triển khai điện mặt trời nối lưới

 09:12 23/07/2018

 Lượt xem: 1243

 

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng ban quan hệ cộng đồng (Tổng công ty Điện lực TP.HCM – EVNHCMC) cho biết, thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển các điện mặt trời">dự án điện mặt trời tại VN, hiện EVNHCMC đang tập trung triển khai khẩn trương công việc này.


 

Điểm ưu việt của điện mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo, vĩnh cửu không bị cạn kiệt như những nguồn năng lượng hóa thạch: than đá, dầu mỏ…, lại thân thiện với môi trường, không bỏ tiền vận hành, chi phí bảo trì thấp nên sử dụng điện mặt trời sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. Ngoài ra, khi sử dụng không hết điện, người dùng vẫn có thể bán lại phần dư cho ngành điện với giá 2.086 đồng/kWh, góp phần thực hiện chủ trương sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Chính phủ.

Tính đến nay, toàn TP.HCM đã có 412 khách hàng, trong đó có một số doanh nghiệp lớn tự đầu tư, điện mặt trời">lắp đặt điện mặt trời với tổng công suất 4.699,5 kWh, có thông báo với tổng công ty và 346 khách hàng đăng ký bán lại phần điện dư cho ngành điện.

Để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng, EVNHCMC đã chủ động triển khai kiểm tra thử nghiệm các yêu cầu kỹ thuật điện mặt trời">hệ thống điện mặt trời nối lưới theo qui định và lắp đặt điện kế hai chiều miễn phí, đồng thời tổ chức ghi nhận chỉ số điện năng tiêu thụ và chỉ số điện mặt trời phát ngược lên lưới bán cho ngành điện khi khách hàng có yêu cầu.

Theo: Thanh niên

Tin liên quan
Sản phẩm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay301
  • Tháng hiện tại49987
  • Tổng lượt truy cập2066103
Nhà Thông Minh Cần Thơ
CÔNG NGHỆ XANH SOLAR
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây