Quản lý và sử dụng hiệu quả hệ thống điện năng lượng mặt trời

 11:11 20/04/2018

 Lượt xem: 1757

 

Ngày 18-4 đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh Quảng Bình (QBSC) tại bản Sắt, xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra hệ thống pin mặt trời.

Trường Sơn là 1 trong 8 xã thuộc chương trình QBSC. Xã có 6 bản được lắp đặt điện năng lượng mặt trời">hệ thống điện năng lượng mặt trời, gồm các bản: Sắt, Pờ Loang, Rin Rin, Hôi Rấy, Nước Đắng, Dốc Mây với 161 hộ dân và 15 đơn vị dịch vụ công, tổng công suất lắp đặt là 102.25Kw. Hiện nay, toàn xã đã hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị và nghiệm thu đưa vào sử dụng. Ban quản lý dự án QBSC cũng đã hoàn thành công tác tập huấn an toàn, kỹ thuật vận hành, bảo trì và chuyển giao cho UBND xã Trường Sơn tiếp nhận, vận hành hệ thống.

Là một bản khó khăn của xã Trường Sơn nhưng với sự nỗ lực của Ban quản lý dự án và các đơn vị thi công, 8 điểm cấp điện cho 30 hộ dân và các điểm trường của bản Sắt đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Hệ thống điện đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và các hoạt động y tế, giáo dục, sản xuất…

Qua công tác kiểm tra thực tế hoạt động của hệ thống điện năng lượng mặt trời, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất của địa phương và người dân, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ban quản lý dự án, các đơn vị tư vấn, đơn vị thi công và địa phương đã nỗ lực và phối hợp hiệu quả trong quá trình tư vấn, thi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng hệ thống điện.

Để hệ thống điện năng lượng mặt trời được sử dụng bền vững và hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, địa phương liên quan tăng cường hơn nữa công tác quản lý, vận hành, bảo trì, trong đó chú trọng việc nâng cao ý thức của người dân trong quá trình sử dụng.

UBND tỉnh giao Sở Công thương, Sở Tài chính và các địa phương liên quan cùng phối hợp, hướng dẫn để giải quyết những khó khăn nảy sinh trong quá trình sử dụng. Đến ngày 30-4 là mốc cuối cùng để đự án QBSC hoàn thành việc bàn giao 359 điểm cấp điện độc lập và 40 điểm cấp điện tập trung, phục vụ nhu cầu sử dụng của 1.223 hộ gia đình và 78 đơn vị dịch vụ công tại 8 xã trong vùng dự án thuộc 4 huyện Lệ Thuỷ, Quảng Ninh, Bố Trạch và Minh Hoá.

Nguồn: Báo Quảng Bình

Tin liên quan
Sản phẩm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay4203
  • Tháng hiện tại48787
  • Tổng lượt truy cập2064903
Nhà Thông Minh Cần Thơ
CÔNG NGHỆ XANH SOLAR
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây