Cần Thơ công bố giá mua điện mái nhà

 10:48 11/05/2019

 Lượt xem: 1508

 
Giá lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà sử dụng trong gia đình có công suất từ 1 kW đến 5 kW hiện nay dao động từ 23 đến 88 triệu đồng.
Các tấm kính điện mặt trời được lắp đặt trên mái nhà
MAI TRÂM
Ngày 9.5, thông tin từ Công ty Điện lực TP.Cần Thơ cho biết, ông Nguyễn Văn Quảng, Giám đốc Công ty Điện lực Cần Thơ vừa ký văn bản gửi các điện lực trực thuộc về việc hướng dẫn thực hiện mua bán điện đối với các dự án điện mặt trời trên mái nhà, theo công văn của Tổng công ty Điện lực Miền Nam được áp dụng trên địa bàn TP.Cần Thơ.
Dự án điện mặt trời lắp đặt trên mái nhà hoặc gắn với công trình xây dựng do tổ chức, cá nhân làm chủ đầu tư có đấu nối và bán điện lên lưới điện của điện lực (ngoại trừ các dự án điện mặt trới lắp đặt trên mặt đất, mặt nước… không gắn liền với mái nhà hoặc công trình xây dựng), cơ chế mua bán điện được áp dụng theo chiều giao và chiều nhận riêng biệt của công tơ điện đo đếm 2 chiều.

Cụ thể, từ ngày 1.1.2019 đến ngày 31.12.2019 là 2,134 đồng/kWh, từ năm 2020 và các năm tiếp theo sẽ xác định giá từng năm theo tỷ giá USD/VNĐ và được tính bằng VNĐ (chưa bao gồm VAT).

Ngoài ra Công ty Điện lực Cần Thơ cũng đã ủy quyền cho các điện lực trực thuộc được ký kết và thực hiện hợp đồng mua bán điện từ các dự án điện mặt trời trên mái nhà đấu nối vào lưới điện thuộc phạm vi quản lý.
Giá lắp đặt đầu tư điện mặt trời trên mái nhà sử dụng trong gia đình có công suất từ 1 kW đến 5 kW (nếu dư sẽ được bán lại cho điện lực với hình thức chìa khóa trao tay) dao động từ 23 đến 88 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). Cũng theo công ty này, với số đầu tư trên, số tiền tiết kiệm hằng tháng người dân sẽ được hoàn vốn từ 3 năm 8 tháng - đến 5 năm.
Tin liên quan
Sản phẩm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay6
  • Tháng hiện tại49420
  • Tổng lượt truy cập2065536
Nhà Thông Minh Cần Thơ
CÔNG NGHỆ XANH SOLAR
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây